วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2552

การเต้นแบบต่างๆ



1.Jazz Danceจะเห็นการเต้นรำประเภทนี้มากที่สุด คือ ในละครเวที ละครเพลง คอนเสิร์ต ต่างๆ ตัวอย่างเช่น หนังเรื่อง CHICAGO , MOULIN ROUGE, WEST SIDE STORY เป็นการเต้นรำที่สนุกสนาน และสวยงาม มีการใช้สะโพก เตะขา หมุนตัว สะบัดหัวการเคลื่อนไหวของมือที่สวยงาม เป็นการเต้นรำที่ใช้เพลงสนุกสนาน เร้าใจ อย่างเพลง JAZZ และ เพลง POP MUSIC ทั่วๆไป เด็กที่ไม่เคยผ่านการเรียนเต้นรำ และไม่อยากเรียนบัลเล่ต์ ควรจะเริ่มเรียนที่วิชานี้ก่อน เพื่อให้เด็กรู้โครงสร้างของร่างกายในการเต้นรำ เพื่อนำไปใช้ในการเต้นอย่างอื่น ซึ่งจะทำให้เรียนได้เร็วขึ้น บางครั้ง คุณสามารถเห็นสไตล์การเต้นแบบนี้ ได้จากศิลปินเพลงป๊อป เช่น Britney Spears,Madonna ฯลฯ


2.Street Jazzเป็นการเต้นที่ ผสมระหว่าง Jazz และ Hip-Hop ท่าทางการเต้นรำจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า JAZZ DANCE มีความทันสมัยมากขึ้น มีกลิ่นของการเต้น Hip-Hop เข้าไปผสม จะเห็นได้จาก มิวสิควีดีโอต่างประเทศ เช่น คริสติน่า อากีเรล่า, บริตนีย์ เสปียร์, Pussycatdolls, Beyonce` ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน ก็สามารถเรียนได้ แต่เริ่มต้นที่ Basic หรือ Beginner



3.Hip-Hop/Funkเป็นการเต้นที่เน้นสีหน้า ท่าทาง และอารมณ์ เป็นส่วนประกอบสำคัญในการเต้นประเภทนี้ เพราะมาจากผิวดำ และละตินอเมริกาในนิวยอร์ค การเต้นไม่มีรูปแบบตายตัว เรียกได้อิสระมากที่สุดจากการเต้นทั้งหมดที่กล่าวมา มีเทคนิคในการเต้นรำเช่น การหมุนตัว การสะบัดสะโพก การโยก การกระโดด การยืดยุบ เป็นต้น จะไม่มีการเคลื่อนไหวสวยงามอย่าง JAZZ DANCE และ BALLET เห็นได้ตามมิวสิควีดีโอ เช่น usher, eminem,J.Lo เป็นการเต้นที่อิสระ และทันสมัย ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน




4.B-Boyเป็นลักษณะที่คล้ายกายกรรม มีการตีลังกา ใช้หัวหมุน เป็นต้น แต่การเต้นรำประเภทนี้ จะไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวของขาในรูปแบบการเต้นมากนัก ส่วนมาก จะเป็นการฝึกความแข็งแรงของร่างกาย และฝึกกายกรรม แต่การเรียนก็ต้องฝึกความพลิ้วไหวของร่างกายด้วย







5.K-Pop / Cover K-Pop เป็นการสอนท่าเต้นในสไตล์เพลงเกาหลี ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ทำให้คุณสามารถถอดท่าเต้นศิลปินเกาหลีจากมิวสิควีดีโอและคอนเสิร์ต ซึ่งจะทำให้คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความเป็นมืออาชีพแบบศิลปินเกาหลีเลยทีเดียว






6.J-Popหากคุณชอบการเต้นในสไตล์ญี่ปุ่น คุณต้องไม่พลาดวิชานี้ เพื่อให้คุณสามารถเต้นในแบบวัยรุ่นญี่ปุ่นแท้ๆได้ ที่เป็นการเต้น HipHop แบบเอเชีย เช่น Boa,Namie Amuro









7.Tap เป็นการเต้นที่ใช้รองเท้าให้เกิดเสียงตามจังหวะเพลง เป็นการเต้นที่ผสมระหว่างสไตล์เก่าและการเต้นแบบfree style จะพบการเต้นแบบนี้ได้บ่อยในละครเพลง












8.poppin' & Lockin' เป็นการเต้นที่มาควบคู่กับการเต้น BreakDance เน้นการกระตุกกล้ามเนื้อแขและขา ท่าทางคล้ายหุ่นยนต์ เป็นการเต้นที่มาจากวัฒนธรรมHipHop

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน 2552 เวลา 22:27

    สุดยอดเลย ค้นหามานาน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2554 เวลา 05:05

    ขอบคุณค่า หามานานแล้ว

    ตอบลบ